ESSENCE Lifestyle รับจำนอง ขายฝากที่ดิน รู้ทันภัยจากมิจฉาชีพ ทุกรูปแบบ 

รับจำนอง ขายฝากที่ดิน รู้ทันภัยจากมิจฉาชีพ ทุกรูปแบบ 


รับจํานอง ขายฝากที่ดิน

กลโกงของมิจฉาชีพในปัจจุบัน ถูกพบเจอเป็นอย่างมากในการรับจำนอง ขายฝากที่ดินเพื่อให้คนหลงเชื่อและโอนที่ดินแบบง่ายดาย ได้มีการพัฒนากลโกงให้แนบเนียน หลอกให้ผู้คนตายใจและเชื่อสนิท ว่าได้เงินจริง ได้เงินดี ดอกเบี้ย 0 % จึงจำเป็นที่จะต้องระวัง เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ ไม่งั้นคุณอาจจะเสียที่ดิน และเสียใจในเวลาเดียวกันเลย การที่เราจะรู้เท่าทันกลโกงได้นั้น จะต้องอาศัยหลากหลายปัจจัย ในการแยกแยะให้ออกว่า คนไหนเป็นมิจฉาชีพ คนไหนเป็นผู้ขายฝาก  

รับจำนอง ขายฝากที่ดิน เป็นประโยชน์ต่อผู้ขายฝากเช่นไร 

การจำนองที่ดินถือเป็นสิ่งที่เป็นประโยชน์อย่างมากในการรับจำนอง ขายฝากที่ดิน เพราะยังสามารถใช้ประโยชน์จากที่ดินได้ เพื่อสร้างอาชีพ เพื่อการลงทุน ในการหาเงินเพื่อส่งดอกเบี้ยกับผู้รับจำนอง จนครบกำหนดก็จะได้ที่ดินคืน ถือเป็นสิ่งที่ดีอย่างมากต่อผู้ที่เดือดร้อนในด้านการเงิน และมีที่ดิน จึงสามารถหาทางออกได้ดีกว่าการกู้เงินนอกระบบ ที่มีอัตราดอกเบี้ยที่เกินกว่ากฎหมายกำหนด การจำนองมีอัตราดอกเบี้ยต่ำ ปลอดภัย มีหลักฐานเพื่อเป็นพยานในการฟ้องร้องบังคับข้อพิพาท 

ผู้รับจำนองจะได้อะไรจากการรับจำนองที่ดิน 

อย่างที่ทราบกันการรับจำนอง ขายฝากที่ดิน ผู้จำนองจะได้เงินตามการตีราคาของที่ดิน และยังมีสิทธิ์ที่ใช้สอยในการลงทุนหรือทำธุรกิจในที่ดิน ระหว่างจำนองได้อีกด้วย ส่วนข้อดีของผู้รับจำนอง จะอัตราดอกเบี้ยไปจนกว่าจะครบกำหนดตามจำนวนเงิน หากผู้จำนองชำระต่อไม่ไหว แล้วปล่อยจนหมดสัญญา ทางผู้รับจำนองก็จะมีสิทธิ์เด็ดขาดในที่ดินผืนนั้น สามารถขายทอดตลาดได้ 

กลโกงของมิจฉาชีพที่พบได้บ่อย 

ในทุกเรื่องของการทำสัญญา หรือในเรื่องของการเงิน มักจะมีมิจฉาชีพแฝงตัวอยู่ตลอด เพื่อหลอกลวงเอาเงินได้อย่างง่ายดาย 
จะมีอุบายหลอกล่อให้ผู้ขายฝากตายใจ ในอุบายที่เกินจริง จนทำให้ผู้ขายฝากหลงเชื่อ และส่งมอบเงินและที่ดินให้ทั้งหมด แต่แล้วก็ถูกมิจฉาชีพหลอกจนได้ 

  1. การปิดบังข้อมูลต่าง ๆ ของผู้รับขายฝาก อ้างตนไม่ชัดเจน ไม่สามารถตรวจสอบได้ 
  1. การเก็บดอกเบี้ยที่เพิ่มยอดอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นโดยไม่ได้ชี้แจงรายละเอียด 
  1. ค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมที่ไม่ได้ระบุในสัญญา แต่เสียค่าใช้จ่ายเองมาตลอด 
  1. ใช้อุบายว่าจะได้วงเงินที่สูงมากเกินความเป็นจริง และดอกเบี้ย 0 % ซึ่งไม่เป็นความจริง 

กลโกงในยุคปัจจุบันมักจะเล็งช่วงอายุไปในทางผู้สูงอายุ เพราะจะเชื่ออุบายกลโกงของมิจฉาชีพได้ง่าย ๆ  ใช้การพูดที่โน้มน้าว การเสนอวงเงินที่สูง เพื่อแลกกับความโลภมากของผู้คน ในการรับจำนอง ขายฝากที่ดิน จึงจำเป็นที่จะต้องรู้เท่าทันภัยจากผู้ไม่หวังดีทั้งหลายและมิจฉาชีพ เพื่อไม่ให้เราตกเป็นเหยื่อได้